Cổng thanh toán trực tuyến

Giỏ Hàng
Có: 0 sản phẩm
Giá: 0 đồng
Trang Chủ Giới Thiệu Hướng Dẫn Thông Tin Tài Khoản Bảng Giá Liên Hệ
SẢN PHẨM
NẠP TIỀN - TOPUP
THANH TOÁN HÓA ĐƠN
DỊCH VỤ
 
   TIN KHUYẾN MÃI
Viettel khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp ngày 20/10/2017 Thẻ gọi ĐT quốc tế Fone1718: Mua 5 thẻ 100.000đ tặng 1 thẻ 100.000đ
Nạp tiền trực tuyến
TRANG CHỦ > TIN TỨC > Thuê bao nghi ngờ cách tính cước 3G của nhà mạng
Untitled Document TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thuê bao nghi ngờ cách tính cước 3G của nhà mạng

Vừa mở mail và truy cập internet đã mất 10.000 đồng, chỉ một lần mở Facebook bị trừ 4.000 đồng... nhiều chủ thuê bao đang nghi ngờ cách tính cước của nhà mạng.

Anh Dương (Thanh Xuân, Hà Nội) đang dùng thuê bao trả trước của nhà mạng Viettel và đăng ký gói cước 3G Mimax với mức cước 70.000 đồng một tháng. Cách đây chục ngày, đang làm việc ở ngoài, anh Dương nhận được tin nhắn của nhà mạng báo hết dữ liệu truy cập tốc độ tối đa. Do đó, để thuận tiện cho công việc, anh mua thêm lưu lượng tốc độ cao với mức phí 10.000 đồng.  

"Tuy nhiên, tôi vào kiểm tra email được một lần, truy cập Facebook một lần thì tiếp tục nhận được tin nhắn báo sắp hết lưu lượng. Mọi chuyện diễn ra trong vòng vài phút", anh kể lại. 

3G-7435-1443239743.jpg

Việc tính cước 3G của các nhà mạng khiến nhiều chủ thuê bao đặt câu hỏi về tính minh bạch.

Cũng theo khách hàng này, thông thường anh rất ít khi sử dụng dịch vụ 3G vì ở nhà cũng như công ty, hoặc thậm chí ngồi quán cà phê đều có wifi. Tuy nhiên, hầu như tháng nào cũng hết lưu lượng tốc độ cao sau khoảng chục ngày sử dụng. Để tốc độ không bị giảm xuống 2G thì anh thường phải mua thêm lưu lượng. 

"Có tháng tôi phải mua thêm lưu lượng 2-3 lần, tốn thêm vài chục nghìn nhưng đều hết rất nhanh. Nhiều lần nghi ngờ, sau khi vào mạng đọc email tôi kiểm tra cước thì thấy bị trừ 3.000 - 4.000 đồng mỗi lần", anh cho biết. 

Chị Hoa (Đống Đa) sử dụng dịch vụ của VinaPhone cũng cho biết rất ít khi sử dụng 3G nhưng để tiện cho công việc nên cũng đăng ký gói cước Max của nhà mạng. Cứ đầu tháng nhà mạng sẽ trừ phí thuê bao của tháng đó. 

Gần đây, chị đi công tác địa phương và điện thoại báo hết tiền nên chị mua thẻ 200.000 đồng để nạp. "Sau khi nạp tiền tôi yên tâm lướt web tầm 30 phút, sau đó gọi được 2 cuộc điện thoại, mỗi cuộc tầm 3 phút, đến cuộc thứ 3 thì lại thấy điện thoại báo hết tiền", chị Hoa kể lại.

Gần đây nhất, sau khi gia hạn gói Max và sử dụng như bình thường, đến ngày thứ 5 chị Hoa có cho con trai xem một clip trên YouTube (dài khoảng 5 phút) thì thấy nhà mạng nhắn tin báo hết dung lượng tốc độ cao. "Như vậy có nghĩa là, đăng ký gói cước để dùng trong vòng một tháng nhưng chỉ một lần quá tay là hết lưu lượng", chị Hoa nói. 

Câu chuyện cước 3G tiêu tốn một cách khó tin không phải của riêng anh Dương hay chị Hoa. Rất nhiều thuê bao cũng gặp tình trạng tương tự và đặt câu hỏi về tính trung thực trong việc tính cước của các nhà mạng. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, đại diện các nhà mạng đều cho biết, để lý giải về những trường hợp nói trên, doanh nghiệp cần phải nắm rõ từng trường hợp, tình huống cụ thể, không thể nói chung chung.

"Lưu lượng sử dụng ra sao, thời điểm nào đều được thống kê và lưu lại trên hệ thống", đại diện VinaPhone cho hay. 

Trong khi đó, các khách hàng cho biết, có liên hệ với nhà mạng nhưng đều không thỏa mãn với các câu trả lời của doanh nghiệp. "Chúng tôi có phản ánh lên tổng đài hoặc xem bảng cước nhưng họ giải thích sao, thống kê như thế nào thì biết vậy, cũng không có cơ sở để tranh luận", chị Hoa nói. 

Trong khi đó, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, hiện nay việc bảo vệ quyền lợi khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông còn hạn chế. 

"Chưa nói gì đến chất lượng mà ngay việc yêu cầu nhà mạng công khai, minh bạch việc tính cước và đong đếm điều này cũng khó khả thi", ông cho hay. Do đó, theo chuyên gia này, để hạn chế những bức xúc của người tiêu dùng trong thời gian tới, cơ quan quản lý cần có những quy định, tiêu chuẩn rõ ràng hơn về vấn đề này. 

Trong khi, trước đó, theo báo cáo do hãng Ericsson công bố tháng 6 cho thấy Việt Nam đứng gần cuối bảng trong khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương về tốc độ truyền dữ liệu di động. Trong số 9 quốc gia thuộc diện khảo sát, Việt Nam là nước có tốc độ truyền dữ liệu kém nhất với 160 kilobits trên giây (kbps). Con số này chưa bằng số lẻ của các nước đang dẫn đầu là Singapore (21.870 kbps) hay Australia (11.190 kbps). Ngay cả nước xếp thứ 8 trong khu vực và chỉ trên Việt Nam một bậc là Myanmar cũng có tốc độ truyền dữ liệu cao gấp 5 lần. Nếu so sánh với các nước khác ngoài khu vực Đông Nam Á, tốc độ dữ liệu mạng di động của Việt Nam cũng kém xa. Ví dụ Hàn Quốc hiện đạt tốc độ gần 10.000 kbps, Nhật bản gần 5.000 kbps... 

Hiện đơn vị lưu lượng tính cước 3G tối thiểu của các nhà mạng là 50 KB. Nếu người dùng sử dụng phần lẻ nhỏ hơn con số này (dù chỉ 1KB) cũng sẽ được làm tròn thành 50 KB. Dung lượng sử dụng được tính trên tổng dung lượng upload và download dữ liệu. 

Nếu khách hàng đăng ký các gói cước thông thường, khi hết dung lượng miễn phí tốc độ cao sẽ tính phát sinh cước vượt dung lượng giới hạn là 75 đồng cho 50 KB. 

Nếu thuê bao không đăng ký sử dụng dịch vụ 3G theo gói cước thì mức phí mặc định các nhà mạng áp dụng sẽ là là 75 đồng cho 50 KB. 

Ngọc Tuyên

VNExpress.net

 NHỮNG TIN KHÁC
   Cấm cửa đại lý internet sau 22 giờ
   Một số tính năng, thay đổi mới đáng lưu ý trong Chinh Phục Vũ Môn
   Sắp có cuộc chiến khuyến mại thẻ cào?
   Cuộc sống trác táng của huyền thoại diệt virus John McAfee
   Viber đóng cửa văn phòng Việt Nam
   Sieuthithe.vn phân phối mã thẻ Offgamers tại Việt Nam
   Kaspersky thừa nhận bị tấn công
   Khắc phục đứt cáp quang, Internet hoạt động bình thường
   Thông báo nghỉ lễ
   Mẹo tăng tốc Facebook, YouTube, Gmail khi đứt cáp quang
 
Hỗ trợ
Thời gian bán hàng trực tuyến
Từ 7h đến 22h
Thời gian giao hàng tại nhà
Từ 8h đến 18h
Điện thoại : (08) 38334441
Hotline : 0903 727564


Tin tức
Từ ngày 24/5/2017 Sieuthithe.vn chính thức đưa thẻ Viettel mệnh giá 1.000.000 đồng lên kệ hàng
Sieuthithe.vn sẽ nghỉ tết từ ngày 26/1/2017 đến hết ngày 1/2/2017
Việc chuyển đổi mã vùng viễn thông sẽ diễn ra trong ba giai đoạn, bắt đầu từ tháng 2/2017 và kết thúc vào tháng 7 năm sau.
Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông ( VNPT – Vinaphone) xin chân thành cám ơn Quý khách đã tín nhiệm và sử dụng dịch vụ Fone1718 trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng trong thời gian tới, VNPT- Vinaphone xin thông báo:
Thời gian gần đây, OnePAY tiếp nhận một số yêu cầu tra soát các giao dịch lừa đảo phát sinh tại một số Đơn vị kinh doanh dịch vụ Top up, Nội dung số, thẻ Game. Theo đó, các giao dịch này đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khách hàng thực hiện là do bị lừa đảo thông qua hình thức trúng thưởng, hoặc thông báo cơ hội mua các sản phẩm điện tử, xe ôto, xe máy với mức giá rẻ.
Máy ATM ngày càng nhiều, dịch vụ Internet Banking phát triển mạnh đã mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng thẻ ngân hàng, đặc biệt trong thanh toán dịch vụ, chuyển tiền. Tuy nhiên, do bất cẩn, nhiều chủ tài khoản chuyển nhầm tiền tới tài khoản không mong muốn. Câu hỏi đặt ra: làm cách nào để nhận lại số tiền chuyển nhầm.
Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông ( VNPT- Vinaphone) triển khai gói cước chuyên bịêt tới Châu Âu, Châu Á với giá cước cực rẻ
Hãng bảo mật SplashData vừa công bố bảng danh sách 25 mật khẩu được nhiều người sử dụng, dễ bị tin tặc tấn công nhất.
Ngưng cung cấp 2 tính năng: Gọi trong nước và gọi từ nước ngoài về Việt Nam kể từ ngày 01/01/2016.
Trong khi đó, các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia lại đang có sự bứt phá mãnh liệt và đều đã qua mặt Việt Nam về doanh thu từ game.
Công ty Đông Nam Á triển khai dịch vụ cho thuê camera quan sát dịp tết giúp khách hàng an tâm vui xuân dịp tết 2016
(ictworld.vn) - Việc đăng ký tên miền ".vn" được thực hiện theo nguyên tắc bình đẳng, không phân biệt đối xử, đăng ký trước được quyền sử dụng trước.
Công ty Sgame chỉ đăng ký 3 trò chơi nhưng kinh doanh lách luật nhiều game khác, thu lời hàng trăm tỷ đồng.
Vừa mở mail và truy cập internet đã mất 10.000 đồng, chỉ một lần mở Facebook bị trừ 4.000 đồng... nhiều chủ thuê bao đang nghi ngờ cách tính cước của nhà mạng.
Từ ngày 24-9, các đại lý cung cấp dịch vụ internet tại TP HCM chỉ được mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm
Chào mừng tháng 8 - tháng của những xao động chuyển mùa, nắng thì bớt gắt hơn còn gió thì mát dịu hơn. Đồng nghĩa với việc các bạn học sinh sắp bắt đầu vào năm học mới.
Sau gần 3 năm, khuyến mại thẻ cào với tỷ lệ 100% lần đầu tiên xuất hiện ở VinaPhone trong ngày ra mắt tổng công ty mới, làm dấy lên nghi vấn về làn sóng tương tự ở nhà mạng khác.
John McAfee là một con người bí ẩn. Ông gây dựng một trong những công ty diệt virus lớn nhất, nhưng rồi cuộc đời khá lạ lùng.
Văn phòng đại diện Viber tại Việt Nam không còn hoạt động và sẽ được chuyển tới trụ sở mới tại Phillipines.
Offgamers đã có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực cung cấp phân phối các dịch vụ của các dòng game MMORPG, và giờ đây trở thành một trong những tổ chức tiên phong trong lĩnh vực này.
Trong kỷ nguyên tin tặc hoành hành như hiện nay, ngay cả hãng bảo mật thuộc loại nổi tiếng nhất thế giới cũng có thể bị tấn công.
Rạng sáng nay (12-5), sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong, việc truy cập internet tại Việt Nam đã trở lại bình thường.
Sieuthithe.vn sẽ nghỉ lễ 4 ngày từ ngày thứ năm (30/4) đến hết ngày chủ nhật (3/5)
Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, các dịch vụ quốc tế như Facebook, Google, Microsoft... bị chậm, gián đoạn hoặc không thể truy cập ở một vài thời điểm. Theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG, phải đến giữa tháng 5, sự cố mới được khắc phục hoàn toàn.
Các mạng di động nhỏ đang trong cảnh “lực bất tòng tâm” trước “cuộc chiến” không cân sức trên thị trường viễn thông. Với tương lai ảm đạm các mạng di động nhỏ đang phải đối mặt với kết cục buồn.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
HƯỚNG DẪN THANH TOÁN
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
VỀ SIEUTHITHE.VN
Copyright © 2009 - 2017 Đông Nam Á
Phát triển website & Điều hành bởi Công ty TNHH TM DV Máy tính Đông Nam Á
77H Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Bán hàng trực tuyến: từ 7h - 22h, Giao hàng tại nhà: từ 8h - 18h
Điện thoại hỗ trợ: (028) 38334441 - 35074401. Hotline: 0903 727564
Sieuthithe.vn là Website Thương mại Điện tử Bán hàng đã đăng ký tại Bộ Công thương